Các cụ dặn tránh để chổi quét nhà ở 4 chỗ này kẻo quét sạch tài lộc, nhiều nhà phạm phải mà không biết

Theo quan niệm dân gian cũng như quan niệm phong thủy, để chổi ở những vị trí không thích hợp sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

4 vị trí không nên đặt chổi

– Hai bên cửa ra vào

Rất nhiều người có thói quen đặt chổi ở hai bên cửa ra vào để tiện sử dụng, quét dọn nhà cửa. Tuy nhiên, đây là vị trí đại kỵ đặt chổi quét nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, khu vực cửa ra vào là nơi đón tài khí, vận khí của gia đình. Để các đồ vật linh tinh, những vật chứa nhiều bụi bẩn ở nơi này sẽ khiến vận khí của gia đình suy giảm, lộc không vào nhà.

Trên thực tế, chổi là thứ chứa nhiều bụi bẩn, tích tụ vi khuẩn. Nếu để ngay ở khu vực cửa ra vào thì các chất bẩn này có thể bị cuốn vào nhà, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Vị trí để chổi có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Vị trí để chổi có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

– Phòng khách

Phong khách là nơi gia đình quây quần, cũng như tiếp đón khách quý. Theo phong thủy, phòng khách có vai trò vô cùng quna trọng, ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình. Việc bố trí phòng khách cho phù hợp sẽ giúp chiêu tài lộc, đón may mắn, mang lại những điều tốt đẹp cho cả gia đình.

Chổi quét nhà được coi là vật chứa nhiều khí xấu. Để chổi ở trong phòng khách sẽ khiến các nguồn năng lượng không tốt đẹp này lan tỏa khắp căn phòng, ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình. Hơn nữa, khách đến chơi nhà có thể đánh giá gia chủ là người không gọn gàng.

– Phòng bếp, nhà ăn
Bếp, nhà ăn là nơi đảm bảo nhu cầu về cái ăn của con người, giúp con người nạp năng lượng cho các hoạt động sống thường ngày. Bếp chính là kho lương thực, của cải của gia đình. Chổi đặt ở trong bếp, nhà ăn sẽ không phù hợp vì vật này chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất, làm ảnh hưởng đến vệ sinh.

– Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, tập trung rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, đặt chổi ở đây thì bụi bẩn, vi khuẩn càng tích tụ nhiều. Dùng chổi này quét nhà thì các chất bẩn càng phát tán rộng. Do đó, tuyệt đối không để chổi ở khu vực nhà vệ sinh.

Vị trí đặt chổi quét nhà

Gia chủ có thể để chổi quét nhà ở phía sau nhà hoặc ở ngoài ban công để giảm mức độ ảnh hưởng không tốt tới vận khí của gia đình.

Lưu ý, sau một thời gian sử dụng, chổi bị cùn, hỏng thì nên thay chiếc chổi mới. Việc này vừa giúp loại bỏ nguồn năng lượng xấu trong nhà, vừa thuận tiện và đảm bảo hiệu quả cho việc dọn dẹp nhà cửa.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *