Mua dưa hấu nhớ nhìn kỹ chỗ này, không cần vỗ vào vỏ vẫn biết quả nào ngọt, vỏ mỏng, ruột đỏ

Thay vì vỗ vào vỏ quả dưa hấu, bạn có thể quan sát các đặc điểm trên vỏ để biết quả nào chín già, nhiều nước, vị ngọt.

Dưa hấu là loại trái cây ngon bổ, giá cả phải chăng được nhiều người yêu thích. Nó có vị ngọt, mọng nước, có thể dùng để làm dịu cơn khát, nhất là vào những ngày nắng nóng. Dưa hấu chưa nhiều nước, đường glucoza, fructoza, axit amin, axit malic và các loại vitamin khác. Dưa hấu giúp tăng cường miễn dịch, bổ sung nước, giúp lợi tiểu, nhuận tràng, làm đẹp da… Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp, làm sinh tố, nước ép, hoa quả dầm, làm thạch…

Khi chọn mua dưa hấu, ai cũng muốn mua được quả dưa vỏ mỏng, ruột vừa đỏ vừa ngọt. Nhiều người truyền tài nhau kinh nghiệm mua dưa hấu là phải vổ vào vỏ. Nếu thấy tiếng vang, giòn tai là dưa ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt được âm thanh phát ra khi gõ vào vỏ dưa.

Trên thực tế, để chọn dưa hấu ngon, bạn không nhất thiết phải vỗ vào vỏ quả dưa. Chỉ cần quan sát kỹ phần vỏ là bạn có thể biết được đâu là quả dưa ngọt, vỏ mỏng.

Nhìn rốn dưa

Rốn dưa chính là phẫn nhỏ lõm xuống ở đáy quả dưa hấu. Khi mua dưa hấu, bạn nên chọn quả dưa có rốn càng nhỏ càng tốt. Những quả dưa rốn to, tạo thành vòng tròn lớn thường có vỏ dày và vị kém ngọt hơn.
Nên chọn quả có rốn nhỏ.

Nên chọn quả có rốn nhỏ.

Nhìn vào cuống dưa
Khi mua các loại trái cây, bạn nên quan sát phần cuống quả, dưa hấu cũng vậy. Nếu cuống dưa là một đường thẳng thì không nên mua. Mặc dù quả dưa này có thể có đủ nước nhưng nó sẽ không giòn ngọt. Nên mua những quả dưa có phần cuống xoăn lại. Dưa này sẽ ngọt và ít hạt hơn.

Nên chọn quả có cuống hơi xoăn.

Nên chọn quả có cuống hơi xoăn.

Màu sắc của quả dưa

Màu sắc của vỏ quả dưa cũng phản ánh chất lượng của nó. Khi mua dưa, bạn hãy xem phần vỏ màu vàng. Đó chính là phần dưa tiếp xúc mặt đất. Nếu vùng này có màu vàng đậm hoặc vàng cam thì đó là dấu hiệu quả dưa đã già, chín ngọt. Nếu phần vỏ chỉ có màu vàng nhạt, thậm chí hơi trắng thì đó là dưa non.

Nên mua những quả dưa có phần vỏ màu vàng đậm.

Nên mua những quả dưa có phần vỏ màu vàng đậm.

Xem các đường vân trên vỏ dưa
Dưa già thì các đường vân trên vỏ sẽ được phân chia rõ ràng, sắp xếp gọn gàng. Dưa như vậy sẽ chín ngọt, nhiều nước. Ngược lại, những quả dưa có đường vân mỏng hoặc không rõ là dấu hiệu dưa non, chưa đủ chín, ăn kém ngọt.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *