Cách để cây Kim tiền ra hoa, chồi non mơn mởn hút lộc

Tuy là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng làm thế nào để cây kim tiền ra hoa lại không phải là việc dễ dàn. Vậy làm thế nào để cây kim tiền ra hoa?

Ngày nay, cây kim tiền được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà để cải thiện phong thuỷ cho gia đình. Nhiều người quan niệm, việc kim tiền nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn về tài lộc. Tuy là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng làm thế nào để cây kim tiền ra hoa lại không phải là việc dễ dàng, vì không phải cây kim tiền nào cũng ra hoa. Vậy làm thế nào để cây kim tiền ra hoa?

Thường thì cây kim tiền rất hiếm khi ra hoa. Do đó nhiều người coi việc cây này ra hoa báo hiệu nhiều thành công rực rỡ phía trước, bao gồm cả sự thăng tiến, tiền tài, sức khỏe, công việc thuận buồm xuôi gió. Cây kim tiền có ra hoa hay không còn do cách trồng và chăm sóc. Dưới đây là một số kinh nghiệm để cây kim tiền ra hoa:

Tiêu chuẩn đất trồng cây kim tiền

Cây kim tiền nếu được chăm đúng cách có thể ra hoa vào giai đoạn có đủ cành nhánh, và thường vào mùa xuân, mùa thu. Đó là lý do người trồng thường bón phân kích thích cây ra hoa vào những thời điểm này.

Muốn cây kim tiền có thể ra hoa, bạn cần chú ý về mọi điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất trồng và cách chăm sóc.
Đất trồng cây kim tiền cần tơi xốp, thoát nước tốt, giàu chất dinh dưỡng, nhiều mùn. Củ của nó tương đối mỏng manh, nếu đất nén chặt thì củ sẽ bị ép, cản trở sự phát triển. Bạn có thể kết hợp đất phù sa với xơ dừa, xỉ than để cây dễ dàng thoát nước, thoáng khí và hấp thu chất dinh dưỡng.
cay-kim-tien-1
Bón phân

Kim tiền là cây phát triển mạnh nên cần được bón phân thường xuyên, đặc biệt là vào mùa thu, mùa xuân; bón đều đặn 3 tuần/lần. Sau khi cây phát triển ổn định một thời gian, bạn nên bón định kỳ khoảng 4 tuần/lần. Bạn có thể mua phân tại các cửa hàng bán cây cảnh, nên nói rõ là mua cho cây kim tiền. Mỗi lần bón một ít quanh gốc, cách gốc khoảng 10 – 15cm.

Không nên bón quá nhiều phân mỗi lần. Thay vào đó, bạn nên chia ra làm nhiều đợt bón, mỗi lần bón một lượng vừa phải để cây hấp thụ tốt. Sau khi bón, nên tưới nước ẩm cho đất để cây dễ dàng hấp thụ.

Những cây xanh trồng trong nhà nếu thiếu dinh dưỡng đều sẽ vàng lá, rụng lá và héo dần. Khi thấy cây có những biểu hiện như trên, bạn cần phải xem xét các điều kiện ánh sáng, chế độ nước và quan tâm thêm chế độ dinh dưỡng.

Tưới nước
Cây kim tiền có củ ngầm, có khả năng trữ nước nên chịu được khô hạn, ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm. Nếu trong chậu có quá nhiều nước và thường xuyên bị tích nước, chắc chắn cây sẽ bị vàng lá, thối rễ.
Cho nên, khi tưới nước, bạn cần nhớ nguyên tắc là chờ cho đến khi đất khô rồi mới tưới thật đẫm. Bạn có thể cắm một chiếc đũa vào chậu cây để kiểm tra độ ẩm của bầu đất. Nếu chiếc đũa khô lại thì tưới nước, nếu vẫn còn ẩm thì không cần tưới. Tránh trường hợp tưới nước quá nhiều hay chậu thoát nước kém khiến cho cây bị úng rễ, thối mục củ, thân. Tốt nhất nên dùng bình xịt lên thân, lá, đất để cây giữ được tươi mát và độ ẩm.

Để lá cây luôn bóng đẹp, nên dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng phía trên bề mặt lá, sau đó lau bụi bám xung quanh mặt của chậu cây.
cay-kim-tien-3

Ánh sáng

Hãy nhớ rằng ánh sáng là một phần không thể thiếu giúp cây sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, kim tiền không ưa ánh sáng mạnh, tránh đặt cây dưới ánh nắng gay gắt để tránh tình trạng cháy lá.

Khi trồng cây kim tiền trong nhà, nhiều người yêu hoa nói rằng cây phát triển chậm, lá vàng và rũ xuống. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên chuyển cây ra nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng gió như ban công, phòng khách hoặc gần bệ cửa sổ. Bằng cách này, cây kim tiền có thể quang hợp nhanh và phát triển lá xanh tốt, thúc đẩy khả năng ra hoa.

Nhiệt độ và độ ẩm

Là cây tương đối dễ sống nên kim tiền thích hợp được với nhiều mức nhiệt. Nhiệt độ tốt nhất để cây sinh trưởng và phát triển là 25-27°C. Ở mức nhiệt độ dưới 18°C, cây thường rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Khi nhiệt độ nằm dưới mức 5°C, cây sẽ không sống được. Kim tiền có thể phát triển tốt ở cả những nơi có độ ẩm thấp lẫn độ ẩm cao.
Lưu ý, khi vào mùa hè nắng nóng, không khí oi bức, cây kim tiền rất dễ héo úa và vàng lá, bạn hãy phun nước lên lá để làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm không khí. Khi chậu cây có nhánh bị thối hoặc héo úa, bạn cần nhổ hoặc dùng kéo loại bỏ phần nhánh đó càng sớm càng tốt, tránh để lây lan sang những nhánh cây khác.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *