Tự Hào : Những hạt lúa đầu tiên trên đất Châu Phi

Sang Angola làm nông nghiệp, team châu Phi (có Quang Linh Vlog là thành viên) rất chăm chỉ khai hoang, tìm hướng đi mới, trồng cấy các loại rau màu mới. Việt Phi farm (do Linh Philip) và nông trại của Đông Paulo là tích cực nhất trong việc phổ cập cây trồng Việt Nam, từ củ đậu, bầu bí, rau muống… cho đến lúa nước.

Sau khi khai hoang một khoảng đất rộng, các anh em trong Việt Phi farm đã mang giống lúa từ Việt Nam sang, trồng thử nghiệm khoảng 10 thửa ruộng, hy vọng vài tháng tới sẽ thu hoạch được thóc.

Kỹ sư người Việt đang trông nom trang trại Việt Phi chia sẻ, ở Angola, mọi người ăn ngô và đậu nành là lương thực chính. Đôi khi chỉ cần nấu chín là ăn chứ không chế biến cầu kỳ và cũng không cần thức ăn kèm thịt cá.

Mọi người hy vọng, nếu cây lúa nước phát triển tốt, cho thu hoạch ổn định, nông dân làm việc cho trang trại sẽ có thêm một loại lương thực để cải thiện bữa ăn. Về lâu dài, nếu sản lượng lớn, có thể bán gạo cho người dân Angola mua ăn.

Sau vài tháng trồng cấy lúa nước, áp dụng kỹ thuật tương tự ở Việt Nam, các ruộng lúa tại Việt Phi farm phát triển khá ổn, lúa lên xanh mướt. Mặc dù có một vài biến cố do lúa bị sâu bệnh, nhưng bằng những kinh nghiệm quý giá mới đây những hạt thóc đầu tiên đã được thu hoạch. Mang đến cho người dân bản địa và cả team một niềm vui không tả xiết.

Mới đây trên trang youtube Quang Linh Vlog – Cuộc Sống Ở Châu Phi, Quang Linh đã dạy cho một vài người dân được chính tay trải nghiệm gặt lúa. Mặc dù vẫn là cách thu lúa truyền thống từ gặt tay cho đến đập lúa, nhưng chúng ta đang nhìn thấy một tương lai tươi sáng hơn cho nền nông nghiệp tại Châu phi mà team Quang Linh đã vất vả thực hiện.

Quang linh chia sẻ: Có cho người ta con cá thì người ta cũng sẽ ăn hết, thay vì vậy mình cho người ta cái cần câu thì cuộc sống mới bền vững. Cuộc sống sẽ có những thành công và thất bại nhưng không bao giờ bỏ cuộc
Hy vọng từng bước từng bước team Quang Linh sẽ thành công hơn nữa mang lại cái ” Cần Câu” cho người dân Châu phi có cuộc sống no ấm hơn. Chúc team Quang Linh và người dân Châu Phi có thật nhiều sức khỏe để lao động sản xuất tốt hơn, nâm cao dần chất lượng cuộc sống

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *