Nhà nào dùng bình nóng lạnh thì hãy đọc: Em mới từ cõi ch/ết trở về!

Trời đất ơi, chúng ta toàn có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24h, vì cứ nghĩ bật tắt làm gì cho mất công. Để thế cũng chẳng tốn kém bao nhiêu, khi nào cần có cả dùng ngay. Hôm nay đọc được vụ này mà khiếp vía. Thôi từ nay, phải cẩn thận mọi người ơi. Đây là 1 chia sẻ thật của 1 chị suýt chết chỉ vì máy nóng lạnh đó!
Chị chia sẻ: Trước giờ chỉ nghe chập bình nóng lạnh trên mạng vậy mà hôm nay bình nóng lạnh đã chập điện ngay tại nhà em.

Em bật bình được 10 phút, đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho cu Bi, vừa bước chân vô chuẩn bị xả nước bình chập điện nổ bụp, em vội ôm con chạy ra ngoài. Kêu hô người trong nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen cả một góc nhà. Thầm cảm ơn Trời Phật đã thương gia đình em và mọi người không sao hết.

P/s: Các bố mẹ lưu tâm, hãy bật bình trước khi tắm 15 phút và ngắt điện bình nóng lạnh trc khi tắm để bảo toàn tính mạng, sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Nếu lúc đó em mở van nước thì em đã bị điện giật chết và không thể chia sẻ câu chuyện này đến mọi người được nữa.

Chuyên gia nói gì?

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Viện Kỹ thuật Quân sự cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò điện ở bình nóng lạnh và nhiều khi sự thiếu hiểu biết của người sử dụng về sử dụng bình nóng lạnh đã gây ra những “họa” lớn cho chính mình.

Trong quá trình sử dụng, không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm.

Thực tế, rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng, nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước.

Khi sử dụng bình nóng lạnh hãy ghi nhớ những điều này:

– Tất nhiên, điều đầu tiên là hãy tắt máy nóng lạnh trước khi tắm để tránh trường hợp rò rỉ điện.

– Không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh già nua, cũ kỹ.

– Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng nên không gây tốn điện trong quá trình khởi động. Vì thế, không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải.

– Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút.

– Thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khác phục lỗi.

– Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng bình nóng lạnh, kiểm tra các dây dẫn.

– Lắp thêm các thiết bị chống giật (một số model bình nóng lạnh mới đã tích hợp thiết bị chống giật). Khi có biểu hiện bị giật, thiết bị này sẽ tự động ngắt điện.
Tổng hợp

Đi chợ mua thịt lợn nên chọn miếng màu đậm hay màu nhạt: Có sự khác biệt lớn, nhiều người không biết

Đối với thịt lợn màu sắc của miếng thịt là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nó.

Khi đi chợ hay siêu thị, nếu để ý, bạn sẽ thấy có miếng thịt lợn đậm màu hơn những người khác. Nhiều người cho rằng thịt càng đậm màu thì càng tốt. Điều này có đúng hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có 4 lý do chính khiến các miếng thịt lợn có màu đậm nhạt khác nhau.

Màu sắc của miếng thịt phụ thuộc vào từng bộ phận

meo-chon-thit-lon-01

Sau khi được mổ ra, người ta sẽ chia thịt lợn thành rất nhiều phần khác nhau. Những bộ phận chứa nhiều mạch máu như thịt ở vùng cổ, thịt vai, thịt chân trước sẽ có màu sắc đậm hơn. Trong khi đó, các bộ phận có ít mạch máu như thịt thăn, chân sau, thịt mông… sẽ có màu hồng nhạt hơn.

Thịt lợn ốm

Nếu con lợn không còn sống trước lúc cắt tiết, máu sẽ không được hút sạch ra ngoài. Khi đó, trong thịt sẽ đọng lại nhiều máu và tạp chất khiến nó có màu tím hoặc đỏ sẫm. Thịt lợn ốm khi cắt ra thường có những vết bầm đậm màu do bị tụ máu.

Thịt tươi và thịt đông lạnh

meo-chon-thit-lon-02

Thịt lợn mổ ra đã được cấp đông trong tủ lạnh thường bị thay đổi màu sắc. Chúng sẽ có màu hồng nhạt hơn.

Trong khi đó, thịt tươi mới được bán ngay sau khi mổ thường có màu sắc đậm hơn (do tiếp xúc với không khí, thịt lợn bị oxy hóa nên có màu đậm hơn). Ngoài ra, thịt cũng có thể bị nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển, đóng gói và bị chuyển màu thâm đen. Tóm lại, thịt càng để lâu càng không ngon.

Thịt lợn bị bơm nước

meo-chon-thit-lon-03

Vì lợi nhuận, một số người sẽ bơm nước vào miếng thịt lợn để trăng trọng lượng. Thịt chứa nhiều nước thường có màu nhạt hơn, không tươi và miếng thịt trông không được tự nhiên. Bạn có thể thấy miếng thịt có dấu hiệu sủi bọt. Nếu dùng tay hoặc khăn giấy đặt lên mặt miếng thịt thì sẽ thấy cảm giác ướt đẫm.

Làm thế nào để mua thịt lợn ngon?

Khi mua thịt lợn, bạn cần nhìn màu sắc của miếng thịt. Nên chọn những miếng thịt có màu hồng hoặc đỏ tươi. Đó là dấu hiệu của thịt mới. Hãy quan sát cả phần mỡ. Nếu thấy mỡ có màu trắng đẹp thì đó cũng là dấu hiệu của thịt tươi.

meo-chon-thit-lon-04

Thịt lợn tươi sẽ có mùi tanh thoang thoảng. Nếu thấy thịt có mùi tanh nồng khó chịu hoặc mùi hôi mạnh thì không nên mua. Đó có thể là thịt lợn bệnh hoặc thịt đã để quá lâu.

Khi mua, bạn có thể sờ tay vào bề mặt của miếng thịt. Miếng thịt ngon sẽ có bề mặt hơi ẩm nhưng vẫn đủ khô ráo, không dính tay. Nếu thấy bề mặt miếng thịt bị ướt, dính, nhờn thì đó có thể là thịt bơm nước hoặc đã bị hỏng.

Ấn tay vào miếng thịt nếu không thấy nước chảy ra và thịt đàn hồi lại ngay thì đó là thịt mới. Nếu thấy nước hồng chảy ra hoặc miếng thịt không có độ đàn hồi sau khi ấn tay thì không nên mua vì đó là dấu hiệu của thịt không tươi.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *