So với đàn bà xấu, đàn ông sợ nhất là cưới phải ”gái cua” về làm vợ, vậy ”gái cua” là gì?

Nếu cưới phải kiểu ”gái cua” này về làm vợ thì đàn ông đa số là sống khổ sở.
Không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng khao khát có được hạnh phúc trong hôn nhân. Một cuộc hôn nhân mà vợ chồng sẽ nắm tay nhau đi đến cuối đời.

Trong quan niệm truyền thống về tình yêu và hôn nhân, muốn đi cùng nhau đến già thì cả hai phải có sự yêu thương, chung thủy với nhau.

Chúng ta thường nghĩ đàn ông sợ lấy phải đàn bà xấu về nhan sắc. Nhưng thực tế đàn ông sợ lấy nhầm ”gái cua” nhất.

(ảnh minh họa)
Vậy ”gái cua” là gì?

Gái cua được ám chỉ là một loại hành vi cực đoan trong tình yêu và hôn nhân. Họ thường sống ích kỷ, ngang ngược và chiếm hữu trong mọi mối quan hệ. Thường nhe răng sắc nhọn và móng vuốt nhu cua, cực kỳ đáng sợ.

Thuật ngữ này bắt nguồn từ xã hội Nhật Bản những năm gần đây, đặc điểm của ”gái cua” bao gồm: ỷ lại quá mức, hạn chế quyền tự do của đối phương, can thiệp quá mức vào cuộc sống của đối phương, thiếu an toàn, dễ sa ngã, trở nên cuồng loạn…

(ảnh minh họa)
Đàn ông thừa nhận khi ở bên cạnh kiểu phụ nữ này khiến họ cực kỳ mệt mỏi, áp lực. Họ cho rằng phụ nữ là gái cua thì cực kỳ khó nhận biết.

Lúc mới yêu thì cô nào cũng tỏ ra dịu dàng, nhường nhịn, thậm chí có chút cam chịu.

Nhưng yêu lâu hoặc cưới về đàn ông mới nhận ra ở bên cạnh ”gái cua” là mệt mỏi, áp lực vô cùng. Họ ghen tuông thái quá, kiểm soát chồng như kiểm soát con cái.

Nhiều ông chồng nói rằng mình đi họp với đối tác, tắt điện thoại để không bị làm phiền. Tới khi vợ gọi mãi không được thì đến tận nơi để làm ồn, kết quả họ mất đi mối làm ăn.

(ảnh minh họa)
Yêu thì cần có ghen, nhưng ghen mù quáng thế này đàn ông sẽ chạy mất dép.

Vậy làm cách nào để đàn ông không rơi vào cái bẫy của gái cua?

Chính là đàn ông cần nhìn ra đặc điểm của gái cua rồi nâng cao cảnh giác. Trong quá trình yêu, hãy quan sát tính cách của đối phương. Mặt khác thì bạn cũng nên giữ vững sự độc lập và đừng để đối phương can thiệp quá mức vào cuộc sống của mình.

Nhưng bạn cần nhớ không phải người phụ nữ nào quan tâm bạn nhiệt tình cũng là gái cua. Hãy cẩn thận để chọn đúng bạn đời.

Mẹo xử lý tường nhà mốc lở, bong tróc: Cực dễ, không tốn tiền, nhà nào cũng làm được

Dưới đây là cách xử lý vấn đề tường nhà mốc lở, bong tróc mùa nồm ẩm.

Sau những ngày mưa phùn hay thời tiết ẩm nồm kéo dài, một số gia đình gặp phải trường hợp tường nhà bị mốc lở, bong tróc. Nó có thể là bề mặt tường bị nổi cục hoặc phồng rộp, xuất hiện những vết mốc thâm đen, hay từng mảng sơn bong ra khỏi tường hay trần nhà.

Điều này vừa gây bất tiện trong sinh hoạt, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà và còn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu vết tróc sơn đó không được xử lý kịp thời thì lâu ngày, tường dễ bị thấm nước, chất lượng công trình nhà ở xuống cấp.

Theo một số công ty, đơn vị thi công nhà ở, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tường nhà bị bong tróc trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất chính là do nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường, kết hợp với việc ngôi nhà không được xử lí chống thấm tốt ngay từ ngày đầu thi công.

Việt Nam với đặc điểm là thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm trung bình thường xuyên >70%. Chính vì thế, không khí ẩm lâu ngày kết hợp với mùa mưa kéo dài, dẫn đến các công trình nhà ở không tránh khỏi bị thấm ẩm, thấm nước, đặc biệt với những ngôi nhà không được xử lí chống thấm tốt từ đầu.

Tiếp đến, cũng có thể do chọn loại sơn tường kém chất lượng, dẫn đến lâu ngày, nước sơn không còn được bền đẹp như ban đầu mà dẫn đến bong tróc. Hoặc do lúc thi công, người thợ không thực hiện đúng kỹ thuật pha trộn hỗn hợp, dẫn đến mất cân bằng tỉ lệ, ảnh hưởng đến chất lượng của cả mảng tường được sơn.

Một số nguyên nhân khác cũng được chỉ ra như:

images (21)

– Thợ thi công tiến hành sơn tường vào thời điểm bề mặt bê tông còn tươi, độ kiềm cao, tường chưa khô hoàn toàn.

– Không sơn đủ 2 mặt trong và ngoài của tường, chỉ sơn 1 mặt.

– Có những tác động bởi lực từ bên ngoài như cạy, sử dụng chất có độ dính treo đồ, va chạm với các vật cứng,..

Cách xử lý tường bị nấm mốc

Sử dụng phương pháp chải khô

Mùa nồm ẩm, nhiều nhà gặp tình trạng tường bị nấm mốc. Khi đó, bạn có thể dùng bàn chải khô chải sạch các vết mốc trước. Bạn hãy dùng khăn mềm nhúng cồn để lau tường, giúp ngăn chặn nấm mốc phát triển. Tuy nhiên lưu ý cách này sẽ có hiệu quả nếu vết mốc mới xuất hiện và diện tích tường bị mốc không quá lớn.

Dùng thuốc tẩy

Nếu tường nhà bị nấm mốc, bạn có thể pha thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1:99 và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch lên tường và để một lúc cho thuốc tẩy hoạt động, làm mờ các vết mốc trên tường. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ vào vết mốc và lấy khăn lau sạch.

Nếu tường bị mốc nặng, bạn có thể pha dung dịch thuốc tẩy đậm đặc hơn, với tỷ lệ thuốc tẩy với nước là 1:20.

Phương pháp này phù hợp với những vết mốc xuất hiện chưa lâu. Với tường bị mốc nặng, bạn vẫn cần những bước xử lý chuyên nghiệp hơn như dùng giấy nhám đánh nhẵn tường, quét một lớp sơn lót chống thấm rồi quét sơn phủ.

Cách xử lý tường bị bong tróc, phồng rộp

Loại bỏ phần bong tróc, cạo sạch lớp bột trét là bước đầu tiên cần làm để xử lý tường bị bong tróc, phồng rộp. Sau đó, làm nhẵn, đánh bóng mảng tường vừa cạo bằng giấy nhám. Cuối cùng sơn một lớp sơn lót và sơn phủ.

Nếu vết bong tróc có diện tích lớn, sau khi cạo hết, nên chờ cho tường khô rồi mới tiếp tục các bước xử lý. Trong quá trình xử lý, chú ý quét lớp sơn chống thấm vào chân tường và trát lại những vết nứt trên tường.

Nên tránh sơn lại tường vào mùa mưa.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng giấy dán tường, xốp dán tường. Đây là biện pháp tạm thời đối với những gia đình chưa có điều kiện giải quyết vấn đề ẩm mốc ngay.

Bạn có thể mua về những miếng nhựa PVC, hoặc những miếng xốp dán tường trang trí, che phủ lên phần bong tróc kém thẩm mỹ.

Cách này tiết kiệm chi phí, thời gian xử lý nhanh nhưng đây chỉ là biện pháp giải quyết vấn đề thẩm mỹ chứ không giải quyết được gốc rễ nấm mốc.

Phương pháp chống ẩm trong nhà

Đóng cửa vào mùa nồm

Khi thời tiết nồm ẩm, bạn nên đóng các cửa ra vào và cửa sổ để tránh trường hợp nhà bị “đổ mồ hôi”. Vào những ngày khô ráo, hãy mở cửa để thông gió, giúp giảm lượng hơi nước trong nhà.

Sử dụng máy hút ẩm

Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để giảm độ ẩm bên trong nhà.

Ngoài ra, sử dụng hạt hút ẩm, than hoạt tính, vôi, than trẻ cũng có thể giúp hút ẩm, chống ẩm. Bạn chỉ cần bỏ một trong những nguyên liệu nói trên vào túi vải nhỏ, buộc lại và đặt ở mọi ngóc ngách trong phòng là có thể giảm bớt độ ẩm.

Sử dụng điều hòa chế độ hút ẩm

Bạn có thể sử dụng điều hòa để hút ẩm trong nhà. Khi độ ẩm không khí quá cao, hãy bật điều hòa ở chế độ hút ẩm, để 2-3 tiếng sẽ giúp giảm bớt độ ẩm trong nhà.

Tóm lại, đối với những gia chủ chưa gặp trường hợp tường nhà bị mốc lở, bong tróc như trong bài viết, tốt hơn hết hãy xử lí triệt để ngay từ đầu. Đó là chọn loại sơn chất lượng, thi công đúng cách, đặc biệt là chống thấm nước, thấm ẩm thật tốt.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *