Hoa hồng thích thứ nước này, tưới một chút là hoa nở quanh năm, bông to bằng cái bát

Để cây hoa hồng phát triển mạnh mẽ, ra nhiều hoa, bạn nên sử dụng loại nước này để tưới cho cây.

Bia

Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như sucrose, maltose, axit carbonic… rất thích hợp với những cây ưa đất chua như hoa hồng. Dùng bia để tưới cho cây hoa hồng sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp cây khỏe mạnh, ra nhiều cành, nhiều nụ. Ngoài ra, bia còn thúc đẩy sự phát triển của rễ cây.

trong-hoa-hong-01

Lưu ý, bạn sẽ không đổ trực tiếp bia vào cây mà cần phải pha loãng. Hãy pha bia với nước theo tỷ lệ 1:20 rồi tưới vào gốc cây. Làm như vậy bộ rễ sẽ không bị tổn thương. Tần suất tưới bia cho cây chỉ cần 1 lần/tháng là được.

Nước bắp cải
Bắp cải cung cấp nhiều kali, phốt pho, magie, canxi, sắt. Loại nước này cũng có tính axit nhẹ rất thích hợp với cây cần độ pH thấp như hoa hồng. Sử dụng nước bắp cải để tưới cây là một biện pháp an toàn, hiệu quả giúp hoa hồng phát triển mạnh.
Giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng điều chỉnh độ pH của đất để cây hoa hồng khỏe mạnh, phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, giấm trắng cũng có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho cây. Bạn cần pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:50 và tưới vào gốc cây. Tần suất tưới giấm cho cây chỉ cần 1 lần/tuần là đủ và không nên sử dụng quá nhiều giấm vì nó có thể khiến đất thiên về tính axit quá nhiều, làm chậm quá trình phát triển của cây.

Nước vo gạo

trong-hoa-hong-02
Bạn có thể giữ lại phần nước vo gạo để tưới cho cây trồng. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cây khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn.

Trước khi sử dụng nước vo gạo, bạn có thể ủ cho nó lên men trong khoảng 10-15 ngày. Sau đó, pha loãng nước vo gạo với nước sạch và tưới cho cây.
Tần suất tưới nước vo gạo cho cây chỉ cần 1 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nước vo gạo quá nhiều vì nó có thể làm đất bị tắc nghẽn khiến cây không thể phát triển.

Nước bể cá

Mỗi lần thay nước bể cá, bạn có thể giữ lại phần nước cũ để tưới cho cây trồng. Nước bể cá có chứa nhiều đạm, canxi, phốt pho, kali, magie tốt cho cây trồng.

Trước khi tưới cho cây, bạn nên để nước lắng cặn và gạn lấy phần nước trong.
Lưu ý, khi dùng nước bể cá, bạn nên kiểm tra lượng amonic và natrat trong nước để đảm bảo các chất này không quá cao khiến cây bị ảnh hưởng.
Ngoài việc tưới cây, bạn cần phải chú ý một số những điều sau khi chăm sóc cây hoa hồng:
trong-hoa-hong-03
– Cắt bỏ cành cũ: Sau khi hoa tàn, bạn nên cắt tỉa bỏ bớt những cành còi cọc, hoa héo, chỉ để lại cành khỏe, cành nhiều chồi. Như vậy sẽ giúp cây sinh trưởng mạnh hơn, mọc lên nhiều chồi khỏe và ra nhiều hoa hơn.
– Ánh nắng: Đối với cây hoa hồng, bạn nên trồng chúng ở những nơi có đủ ánh nắng. Thiếu ánh nắng tự nhiên, cây sẽ không thể phát triển mạnh mẽ và ít ra hoa. Đối với cây trồng trong chậu, nên cho cây phơi nắng càng nhiều càng tốt.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *