Vì sao xây nhà xong bị đen? hạn làm nhà mấy năm thì hết? Có hóa giải được không?

90% chúng ta đều tin rằng xây nhà mới sẽ không tránh khỏi gặp vận đen, xui xẻo. Đó là hạn làm nhà. Nhẹ thì ốm đau bệnh tật, nặng có thể dẫn đến gãy tay, gãy chân thậm chí là mất mạng. Vậy hạn làm nhà là gì? Tại sao xây nhà lại thường gặp hạn? Hạn làm nhà mấy năm thì hết? Nếu bạn cũng đang có ý định xây nhà mới thì đừng bỏ qua bài viết này.

Hạn xây nhà là gì?

han-lam-nha-la-gi Hạn làm nhà hiểu một cách đơn giản là trong hoặc sau khi xây nhà, gia chủ hoặc những người thân trong gia đình gặp phải những bất chắc, xui xẻo, rủi ro. Có thể là công việc làm ăn không thuận buồm xuôi gió, tình cảm vợ chồng đứt gánh. Hoặc bệnh tật liên miên, thậm chí cũng có trường hợp mất mạng… Chẳng biết chỉ là trùng hợp, thế nhưng cũng có nhiều trường hợp “sợ điếng người”.

Tại sao lại gặp hạn khi làm nhà?

Làm nhà trên đất của chủ cũ mà chưa “xin phép”

Chủ cũ ở đây có thể là Thành hoàng làng – người chủ đất đầu tiên. Đó là người đi khai hoang mở cõi, rồi chia đất cho dân làng. Về sau khi người đó mất, dân làng nhớ công ơn lập đền thờ, phong làm Thành Hoàng làng, được thờ cúng. Thành Hoàng Làng sẽ coi sóc toàn bộ đất làng. Chủ cũ cũng có thể là ông bà tổ tiên – những người mà trước đó đã sinh sống trên mảnh đất này. Sau khi mất đi, gia đình chôn cất sau vườn. Linh hồn của họ vẫn ở lại để cai quản khu đất như đang còn sống. Trường hợp nữa là mảnh đất chuẩn bị xây nhà nằm trên khu vực nghĩa địa đã bị lấp đi để lấy đất ở. Mà bản thân người mua đất lại không hề biết điều đó. lam-nha-chua-xin-phep Ở các trường hợp này có thể lý giải: ít nhiều gia chủ đã xâm phạm đến người đã khuất – chủ cũ của mảnh đất. Giống như nhà mình đang ở mà ngang nhiên bị phá hoại bởi kẻ khác mà chưa có sự xin phép. Đặc biệt với trường hợp mua đất trên khu nghĩa địa. Nếu công tác “giải phóng mặt bằng” không được tiến hành ổn thỏa thì người sống khó mà yên lòng. Chính vì thế mà những người “chủ cũ” này có thể gây khó dễ cho thành viên trong gia đình. Đặc biệt là chủ nhà. Nhẹ thì ốm đau bệnh tật, nặng thì mất mạng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *